Cút máng cáp là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong hệ thống thang máng cáp điện ở các công trình xây dựng. Có thể rất nhiều người sẽ không biết sản phẩm này là gì, có tác dụng ra sao. Vì vậy hãy tìm hiểu bài viết này cùng Bách Khoa Việt Nam. 

Cút máng cáp là gì?
Cút máng cáp là gì?

Khái niệm cút máng cáp là gì?

Cút máng cáp là một loại phụ kiện dùng để chuyển hướng hệ thống máng cáp. Sản phẩm này có vai trò quan trọng trong việc kết nối các bộ phận của hệ thống. Từ đó giúp cho hệ thống này hoạt động hiệu quả và an toàn hơn.

Cút có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như tôn, inox, kẽm,…  Đây đều là những vật liệu có độ bền cao, có thể đảm bảo an toàn cho các công trình. Bề mặt cút được sơn tĩnh điện, mạ kẽm thường, mạ kẽm nhúng nóng hoặc mạ kẽm điện phân. Thêm vào đó, cút máng cáp có đa dạng mẫu mã và kích thước nên bạn có thể tùy ý lựa chọn.

Cút 90 độ sơn tĩnh điện
Cút 90 độ sơn tĩnh điện

Các loại cút phổ biến tại Bách Khoa Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cút máng khác nhau với đặc điểm riêng biệt và báo giá thang máng cáp riêng biệt. Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng sẽ lựa chọn một trong số những loạt cút sau:

Cút lên máng cáp

Cút lên còn được gọi là co lên máng cáp. Đây là phụ kiện dùng để chuyển hướng hệ thống thang cáp theo chiều hướng đi lên. Cút lên thường được thiết kế vuông góc với mặt phẳng theo hình vòng cung.

Sản phẩm được liên kết chặt chẽ với máng cáp bằng ốc vít chắc chắn. Mục đích chính là để giúp hệ thống thang cáp hoạt động ổn định và an toàn hơn. Cũng giống như cút xuống, cút lên có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Cút xuống máng cáp

Cút xuống máng cáp
Cút xuống máng cáp

Cút xuống được dùng để chuyển hướng hệ thống thang cáp, hệ thống máng cáp vuông góc với mặt phẳng ban đầu theo hướng đi xuống. Sản phẩm được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như tôn, inox hoặc thép. Bề mặt của sản phẩm thường được phủ một lớp sơn tĩnh điện, mạ kẽm hoặc mạ kẽm nhúng nóng.

Cút chữ Y 

Cút chữ Y là phụ kiện dùng để đổi hướng đi của hệ thống thang máng cáp một góc 45 độ trên cùng một mặt phẳng lắp đặt. Sản phẩm đa dạng về kích thước, vật liệu sản xuất nên phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

Cút chữ T

Cút T dùng để chia hệ thống thang cáp thành 3 hướng trên cùng một mặt phẳng. Bề mặt của cút T thường được sơn tĩnh điện hoặc mạ kẽm nhúng nóng. Bởi vậy, vật liệu này có khả năng chống chịu những tác động gây ảnh hưởng xấu của môi trường.

Cút chữ L 

Cút máng chữ L hay còn có tên gọi khác là cút vuông 90 độ máng cáp. Đây là phụ kiện dùng để chuyển hướng đi vuông góc của máng cáp. Sản phẩm thường được ứng dụng nhiều tại các khúc cua, đặc biệt là ở những vị trí chật hẹp, hiểm hóc khi có yêu cầu chuyển hướng. Cút L máng cáp cũng được thiết kế đa dạng về chất liệu và kích thước tùy theo nhu cầu. 

Tham khảo thêm: 

Chức năng của cút máng trong các công trình xây dựng?

Có nhiều lý do cần phải sử dụng cút cho hệ thống thang máng cáp như là:

  • Đảm bảo an toàn: Cút máng là phụ kiện không thể thiếu trong quá trình thi công máng cáp. Sản phẩm giúp hệ thống thang cáp hoạt động ổn định, liền mạch. Điều này đảm bảo an toàn cho công trình thi công và người sử dụng.
  • Tính kết nối: Cút hỗ trợ kết nối các bộ phận của máng cáp nên giúp hệ thống hoạt động một cách kết nối và thuận tiện hơn.
  • Dễ dàng lắp đặt: Cút có thiết kế đơn giản giúp người dùng có thể dễ dàng lắp đặt. Điểm này giúp người thợ rút ngắn thời gian thi công đến mức tối đa.
  • Có tính thẩm mỹ cao: Phụ kiện này giúp hệ thống máng cáp gọn gàng hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.
  • Vật liệu sản xuất bền bỉ: Cút có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần thay mới hay sửa chữa. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng.

Mua phụ kiện cút máng chất lượng ở đâu?

Để tìm kiếm co máng cáp dành cho bất kì hệ thống nào, điều đầu tiên là bạn cần tìm một đơn vị sản xuất uy tín. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất vật tư thiết bị xây dựng như thang cáp, máng cáp, van gió, ống gió, van chặn lửa…. Với kinh nghiệm đó, Bách Khoa Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Tháng máng cáp của BKVN được sản xuất theo quy trình khép kín. Chất liệu sản phẩm bền bỉ nên chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài rất tốt. Ngoài ra, số lượng phụ kiện máng cáp của công ty rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng mức giá của sản phẩm lại rất hợp lý cho bạn lựa chọn.

Máng cáp BKVN - Ghi dấu tại hơn 5000 dự án
Máng cáp BKVN – Ghi dấu tại hơn 5000 dự án

Tóm lại, đây là phụ kiện không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng, mua các loại cút máng thì có thể liên hệ với Công ty cổ phần vật tư thiết bị Bách Khoa Việt Nam theo những thông tin sau:

Uy Tín – Chất Lượng – Giá Cạnh Tranh Nhất Thị Trường Việt Nam!

  • HN: 0967 505 030 – HCM: 093.146.8833
  • Tổng đài CSKH 24/7: 0988.750.570
  • Email: baogia@bkvietnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *