Hiện nay thang máng cáp và phụ kiện đang được ứng dụng nhiều trong công nghiệp, xây dựng và cả dân dụng. Sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho việc lắp đặt hệ thống dây cáp ở các công trình. Qua bài viết, BKVN sẽ giúp bạn tìm hiểu những ưu điểm và lợi ích của loại sản phẩm này. Chúng tôi sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn khái niệm về thang cáp, máng cáp , phân tích từng loại phụ kiện đi kèm và báo giá chi tiết cho từng hạng mục.

Hệ thống thang máng cáp và phụ kiện là gì?

Thang máng cáp là hệ thống cơ điện phục vụ cho việc lắp đặt hệ thống cáp điện, dây điện, cụ thể ở đây là định hình đường đi cho nguồn dây dẫn. Hệ thống này bao gồm các phần như sau:

  • Thang cáp
  • Máng cáp chứa cáp
  • Các phụ kiện thang cáp chuyển hướng kết hợp cùng hệ thống giá treo
  • Giá đỡ (đây là thiết bị được ứng dụng phổ biến trong các công trình điện công nghiệp và điện dân dụng)

Hiện nay trên thị trường, thang máng cáp chủ yếu được tạo nên từ chất liệu tôn, mỏng nhẹ, an toàn và tiện lợi. Do đó, khi người sử dụng có thể thay đổi linh hoạt hoặc mở rộng khi cần thiết. Chính cấu tạo đó giúp cho thang máng cáp rất an toàn cho các thiết bị điện và người sử dụng. Nó giúp bảo vệ các loại dây và cáp điện trong các công trình xây dựng tại trường học, khu chung cư, văn phòng, bệnh viện, nhà máy, v.v.

Xem thêm: Các loại giá đỡ thang máng cáp phổ biến

 

Thang máng cáp là hệ thống cơ điện phục vụ cho việc lắp đặt hệ thống cáp điện, dây điện, cụ thể ở đây là định hình đường đi cho nguồn dây dẫn
Thang máng cáp là hệ thống cơ điện phục vụ cho việc lắp đặt hệ thống cáp điện, dây điện, cụ thể ở đây là định hình đường đi cho nguồn dây dẫn

Trên thị trường hiện nay chủ yếu sử dụng thang cáp có nắp. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt nằm ở phần nắp đậy của thang. Phần này có khả năng bảo vệ các loại dây dẫn bên trong tốt hơn so với thang cáp thường. Nhờ vậy thang giúp dây cáp và hệ thống có tuổi thọ lâu bền hơn. Đây là sản phẩm được nhiều kỹ sư khuyến khích sử dụng khi lắp đặt hệ thống dây cáp.

Ưu điểm của hệ thống thang máng cáp và phụ kiện

Thang cáp có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

  • Đây là sản phẩm có tính tiện dụng cao. Thang cáp thiết kế có nắp là thiết kế tuyệt vời để bảo vệ các phần dây dẫn bên trong. Vì có nắp nên sẽ ngăn cản được bụi bẩn và những ảnh hưởng do môi trường gây ra. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp hệ thống dây dẫn gọn gàng và tinh tế hơn.
  • Sản phẩm này được thiết kế đa dạng mẫu mã và kích thước khác nhau. Bạn có thể lựa chọn thang cáp theo màu sắc yêu thích và kích thước phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Sản phẩm có thể dễ dàng thiết kế và gia công theo mẫu mã, kích cỡ mà bạn mong muốn.
  • Thang cáp có thêm nắp cũng có chức năng dẫn điện như các loại thang thông thường khác. Tuy nhiên, sản phẩm này giúp công trình gọn gàng, ngăn nắp, đảm bảo an toàn hơn
  • Việc sửa chữa, bảo trì trong quá trình sử dụng tương đối dễ dàng, không tốn nhiều chi phí.

 

Thang cáp có nắp có nhiều ưu điểm
Thang cáp có nắp có nhiều ưu điểm

Thang máng cáp và phụ kiện bao gồm những thiết bị linh kiện nào?

Để cấu thành lên một hệ thống thang cáp vững chắc, người thi công cần phải chuẩn bị đầy đủ nhiều loại phụ kiện khác nhau để hỗ trợ hệ thống. Có như vậy, hệ thống mới có thể hoạt động được ổn định và an toàn. Tại Bách Khoa Việt Nam, chúng tôi phân chia các loại phụ kiện theo từng tính năng hỗ trợ cho các hệ thống thang cáp, máng cáp và những phụ kiện đi kèm khác.

Hãy cùng theo dõi các loại phụ kiện thang máng cáp phổ biến sau đây:

Đầu tiên, máng cáp và những phụ kiện đi kèm

Phụ kiện máng cáp là những phụ kiện chuyên sử dụng trong hệ thống máng cáp. Chúng bao gồm một số loại như sau:

  • Nối đứng dạng bản lề: Dùng để liên kết các máng cáp với nhau theo chiều thẳng đứng
  • Nối ngang dạng bản lề: Dùng để kết nối các máng cáp với nhau theo chiều ngang
  • Bát kẹp: Được dùng để cố định máng cáp vào sàn bê tông, giá đỡ hoặc V lỗ
  • Tấm bịt đầu: Thường được dùng để bịt đầu chờ của máng cáp hay khay cáp
Phụ kiện cho máng cáp
Phụ kiện cho máng cáp

Thang cáp và những phụ kiện đi kèm 

Phụ kiện thang cáp chuyên dùng dùng cho hệ thống thang cáp với tác dụng điều chỉnh hướng đi của dây dẫn. Phụ kiện này bao gồm một số loại như sau:

  • Nối giảm trái: Giúp giảm kích thước của thang cáp ở phía bên trái
  • Nối giảm phải: Giúp giảm kích thước của thang cáp ở phía bên phải
  • Nối giảm đều: Giúp giảm kích thước chiều rộng của thang cáp. Ngoài ra, phụ kiện này còn được dùng để vừa giảm chiều rộng vừa giảm chiều cao của hệ thống thang cáp.
  • Co lên: Có một số tên gọi khác là co bụng và co trong. Phụ kiện dùng để chuyển hướng thang cáp vuông góc với mặt phẳng ban đầu theo hướng lên trên
  • Co xuống: Hay còn được gọi là co lưng, co ngoài. Co xuống dùng để chuyển hướng thang cáp vuông góc với mặt phẳng ban đầu theo chiều hướng đi xuống
  • Co ngang: Dùng để chuyển hướng thang cáp theo hướng vuông góc trên cùng một mặt phẳng
  • Tê ngang: Còn được gọi là ngã ba. Tê ngang được dùng để chuyển thang cáp thành 3 hướng khác nhau trên cùng một mặt phẳng
  • Ngã 4 ngang: Dùng để chuyển thang cáp thành 4 hướng khác nhau trên cùng một mặt phẳng
Phụ kiện nối giảm đều cho thang cáp
Phụ kiện nối giảm đều cho thang cáp

Một số loại thang máng cáp và phụ kiện đi kèm khác 

Ngoài những cái tên trên, các loại phụ kiện được BKVN sử dụng hỗ trợ cho hệ thống thang máng cáp còn bao gồm một số loại khác có thể được sử dụng cho cả thang và máng cáp điện. Chúng bao gồm:

  • Nối thang máng cáp: Dùng để kết nối, liên kết thang cáp, máng cáp và khay cáp lại với nhau
  • Bulong, tán và long đền M8x15: Dùng để liên kết các chi tiết trong hệ thống thang máng cáp lại với nhau để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, an toàn
  • Bát treo: Được dùng để treo thang cáp, máng cáp, khay cáp lên trần nhà, xưởng,…
  • Thanh ti ren: Dùng để cố định máng cáp và thang cáp vào trần bê tông một cách chắc chắn nhất
  • Eke giá đỡ: Dùng để đỡ hệ thống thang máng cáp và khay cáp khi đi sát tường

3 Lợi ích của thang máng cáp trong các công trình xây dựng hiện nay?

Tiết kiệm không gian và thời gian

Thang có nắp giúp công trình gọn gàng, ngăn nắp, tiết kiệm không gian tối đa nhất có thể. Thêm vào đó, hệ thống dây dẫn sẽ đẹp mắt hơn khi không thấy bộn bề dây đan chéo nhau.

Ngoài ra, thang cáp có nắp còn giúp tiết kiệm thời gian sửa chữa, bảo trì trong khi sử dụng. Nhờ vào việc các dây dẫn được sắp xếp gọn gàng vào bên trong hệ thống thang cáp nên khi bảo hành thì bạn chỉ cần mở nắp ra và thao tác dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí

Thang cáp có nắp còn giúp tiết kiệm chi phí tối đa hơn những loại chứa dây dẫn trước đây. Nếu lắp đặt ống dẫn, thường chi phí sẽ bao gồm luôn cho hệ thống ống, chi phí lắp đặt,… Với thang cáp này, hệ thống thang cáp lắp ráp đơn giản hơn. Đồng thời việc bảo trì cũng không quá phức tạp. Nhờ đó sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí đáng kể khi

Ngoài ra, sự thay đổi hệ thống trong quá trình lắp đặt cũng thường xuyên xảy ra. Do đó, các đơn vị thường phải tốn thêm rất nhiều chi phí cho những lần đổi mới này. Tuy nhiên, đối với loại thang cáp có thiết kế nắp, việc thay đổi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Người thi công sẽ chỉ cần đổi dây dẫn thay vì đổi luôn cả hệ thống như trước kia.

Bạn có thể chọn các mẫu mã, kích thước, màu sắc nếu thấy loại đã được lắp không phù hợp. Do đó, thang cáp đi kèm nắp là thiết bị phù hợp cho dù là bảo vệ cáp, tính thẩm mỹ hay dễ dàng trong việc sửa chữa và lắp đặt thì sản phẩm này đều đáp ứng được.

Ứng dụng đa dạng

Thiết bị này có thể thay thế các loại thang hay ống dẫn thông thường khác. Sản phẩm có thể xuất hiện nhiều trong các chung cư, trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện,…

Nên mua sản phẩm thang máng cáp và phụ kiện uy tín ở đâu?

Hãy đến với Bách Khoa Việt Nam nếu bạn đang cần tìm mua thang máng cáp và phụ kiện chất lượng với báo giá thang máng cáp rẻ nhất. BKVN là công ty chuyên cung cấp vật tư thiết bị xây dựng, đặc biệt là các dòng thang cáp. Bách Khoa Việt Nam hoạt động với phương châm “Trở thành cánh tay nối dài của khách hàng”. Chúng tôi luôn chăm chút để người dùng có được chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Ngoài những thiết kế có sẵn, bạn có thể đặt hàng các mẫu mã theo yêu cầu tại BKVN.

Xem thêm: Báo giá phụ kiện thang máng cáp

Thang cáp của BKVN được nghiên cứu bởi những kỹ sư và gia công bởi thợ có tay nghề cao. Dàn máy móc chất lượng được nhập khẩu từ Châu Âu nên từng sản phẩm của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

BKVN chuyên cung cấp các loại thang cáp đa dạng mẫu mã, kích thước
BKVN chuyên cung cấp các loại thang cáp đa dạng mẫu mã, kích thước

Qua bài viết trên, bạn cũng đã hình dung và hiểu được thang máng cáp và phụ kiện là gì và lợi ích của sản phẩm này. Đây là loại trang bị tiên tiến và không thể thiếu trong hệ thống dây dẫn. Nếu cần liên hệ tư vấn mua sản phẩm này,hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Liên hệ ngay Bách Khoa Việt Nam – Nhận báo giá Thang máng cáp nhanh nhất!

Uy Tín – Chất Lượng – Giá Cạnh Tranh Nhất Thị Trường Việt Nam!

  • HN: 0967 505 030 – HCM: 093.146.8833
  • Tổng đài CSKH 24/7: 0988.750.570
  • Email: baogia@bkvietnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *